Posted by elive at 19 Tháng Mười, 2016 10:43 sáng Chăm sóc người già, Chọn thực phẩm, Dinh dưỡng cơ bản
Những loại thực phẩm tốt cho cơ thể vào mùa đông

Mùa đông – mùa lạnh, cơ thể con người dưới tác động của thời tiết dễ mắc bệnh hơn. Chế độ dinh dưỡng tốt cũng có thể góp phần đẩy lùi bệnh tật và tăng sức đề kháng cho con người. Hãy cùng tham khảo, những loại thực phẩm tốt cho cơ thể vào mùa đông sau đây.

1, Táo 

Không phải chỉ là đặc sản của mùa đông, táo là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người quanh năm suốt tháng. Lượng chất xơ, vitamin  và các khoáng chất khác trong táo là nguồn bổ sung cần thiết có lợi cho cơ thể. Táo có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ, giảm hiện tượng tăng huyết áp, giúp da săn chắc, mềm mại trong thời tiết lạnh.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-co-the-vao-mua-dong

 

 

2, Tỏi

Tỏi được coi là một thứ kháng sinh tự nhiên. Thành phần khoáng chất trong loại gia vị này bao gồm:  canxi, phốt pho, selen, mangan, vitamin C, B6…giúp tăng tuần hoàn máu, duy trì huyết áp, tiêu diệt các kí sinh trùng đường ruột có hại. Tỏi vào mùa đông còn có khả năng giúp giữ ấm cơ thể, chống lại bệnh cúm, cảm lạnh.

3, Khoai tây 

Khoai tây với lượng lớn vitamin, chất xơ, kali có tác dụng phòng và chống bệnh táo bón, mẩn ngứa khi trời khô lạnh.. Khoai tây khôgn chỉ làm hạn chế nguy cơ đột tử, viêm loét dạ dày mà còn là thực phẩm tuyệt vời cho vẻ đẹp của làn da.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-co-the-vao-mua-dong-2

 

 

4, Các loại quả có múi như cam, chanh...

Nguồn vitamin C dồi dào trong các loại quả này có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh cảm hiệu quả và bảo vệ các tế bào, tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm quá trình lão hóa.

 

5, Rau cải xoăn

Bên cạnh bông cải xanh, rau bina, cải xoăn là một trong những loại rau xanh rất giàu dinh dưỡng và có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Gluten và vitamin A, C, K, các chất kali, canxi, beta carotene… trong cải xanh cung cấp cho cơ thể dưỡng chất cần thiết và hỗ trợ tích cực việc ngăn ngừa ung thư, giúp răng, xương chắc khỏe. Chọn thực phẩm cho mùa đông, không thể quên loại rau này.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-co-the-vao-mua-dong-3

6, Bí đỏ 

Bí đỏ giàu vitamin A, giúp giảm nếp nhăn, tốt cho thị giác và cải thiện chức năng tim mạch. Vitamin K và vitamin T tốt cho hệ tuần hoàn, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

7, Gừng

Không thể thiếu gừng trong danh sách những thực phẩm tốt cho mùa lạnh. Đây cũng được xem là một loại thuốc Đông y có tác dụng kháng khuẩn tốt, giúp giữ ấm cơ thể, chữa các bệnh như cảm, ho, viêm họng, hắt hơi, sổ mũi…

 

 

 

Ngoài ra, mùa lạnh, việc uống trà gừng, đắp bã gừng, ngâm chân tay trong nước gừng loãng và ấm mỗi tối có thể giảm được các chứng viêm khớp, giảm sưng đau, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Khi thời tiết giao mùa, uống một cốc trà gừng có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Nếu uống đều đặn 2 đến 4 tách trà pha gừng tươi sẽ có tác dụng giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-co-the-vao-mua-dong-1

 

 

Tags: , , , ,

Leave a Comment